Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến





Các tạp chí được lựa chọn tham gia VJOL theo các tiêu chí sau:

Nội dung của tạp chí mang tính khoa học và bao gồm các nghiên cứu gốc (ngoài các nội dung khác)
Nội dung tạp chí phải được phản biện chuyên gia và có quy trình kiểm soát chất lượng

Tạp chí có khả năng cung cấp toàn bộ nội dung lên VJOL (mục lục, tóm tắt, toàn văn dưới định dạng PDF).
Tạp chí được xuất bản tại Việt Nam.
VJOL cung cấp thông tin về từng tạp chí thành viên, bao gồm cả mục đích và phạm vi, thông tin liên hệ và các thông tin chung khác. VJOL cũng cung cấp mục lục và tóm tắt (nếu có) của các bài viết trong những tạp chí này. Nhiều bài viết khác được cung cấp toàn văn. Tất cả tài liệu trên VJOL được tìm kiếm, duyệt và xem miễn phí (tự do), tuy nhiên, bản quyền của toàn bộ nội dung thuộc về các tạp chí và tác giả. Việc sử dụng hoặc sử dụng lại những nội dung này mà không phải là Sử dụng Hợp lý cần phải xin phép tạp chí đăng tải nội dung đó. VJOL không phải là cơ quan xuất bản: VJOL chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ nội dung của các tạp chí trên mạng và tích cực quảng bá về CSDL để các tạp chí được biết đến và sử dụng nhiều hơn. Từng tạp chí cũng có thể sử dụng CSDL VJOL để xuất bản tạp chí của mình lên mạng và nhận bài nộp trực tiếp trên mạng từ các tác giả.

Các dịch vụ dành cho người nghiên cứu Nếu tạp chí của quý vị chưa có trên VJOL và quý vị mong muốn được tham gia, vui lòng xem các tiêu chí gia nhập VJOL (xem mục “VJOL là gì” ở phía trên) và liên hệ trực tiếp với VJOL tại địa chỉ - vjol@vista.gov.vn or info@vjol.info. Nếu quý vị muốn giới thiệu những tạp chí mới nên tham gia vào VJOL, vui lòng thông tin cho chúng tôi – chúng tôi luôn mong muốn chào đón các tạp chí mới.

Dịch vụ dành cho các nhà nghiên cứu Các tạp chí trên VJOL được liệt kê theo vần ABC, giúp cho người nghiên cứu dễ dàng tìm được tạp chí phù hợp và duyệt các tạp chí để tìm bài viết. CSDL VJOL có công cụ tìm kiếm hiện đại, giúp cho người nghiên cứu dễ dàng tìm được những bài viết phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu mà họ quan tâm. CSDL có dịch vụ báo tin qua email giúp thông báo cho người nghiên cứu những số tạp chí mới xuất bản trên các tạp chí mà họ đã chọn. Mỗi tạp chí có một trang web của riêng mình, nơi người nghiên cứu có thể tìm được thông tin về mục đích và phạm vi của tạp chí cũng như hướng dẫn về cách nộp bài viết cho từng tạp chí. Ngoài ra, nếu tạp chí có cả ấn bản giấy, bạn đọc cũng sẽ tìm được thông tin về cách đặt mua ấn bản này. Nhiều tạp chí xuất bản toàn văn trên VJOL. Một số tạp chí khác xuất bản toàn văn trên một CSDL khác – tuy nhiên, đường dẫn tới toàn văn sẽ được cung cấp ở trang tóm tắt của mỗi bài viết trên VJOL. CSDL còn cung cấp Công cụ Hỗ trợ Nghiên cứu gắn liền với tóm tắt của mỗi tạp chí. Những liên kết trong hộp đỏ ở bên phải của mỗi trang tóm tắt được thiết kế để hỗ trợ việc đọc và sử dụng bài tóm tắt. Công cụ hiện có bao gồm thông tin về tác giả, đường dẫn cho phép tìm thêm các bài viết trên các CSDL khác, tra những thuật ngữ khó bằng các từ điển trực tuyến (chỉ cần nhấp đúp chuột vào bất kỳ từ nào trong bài tóm tắt), và tự động tạo ra thông tin về tài liệu trích dẫn. VJOL không phải là cơ quan xuất bản, vì vậy nếu có câu hỏi nào đặt ra, bạn đọc cần liên hệ trực tiếp với các tạp chí chứ không phải với VJOL.