[PDF] Hán Việt từ điển | Đào Duy Anh | 《汉越词典》

Tên sách: Hán Việt từ điển
Tác giả: Đào Duy Anh (biên soạn)
Biên dịch:
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin
Năm xuất bản: 2005
Số trang:
Định dạng: PDF

Giới thiệu

Bộ Từ điển Hán Việt giản yếu của tác giả Đào Duy Anh đã được xuất bản đến nay gần một thế kỷ. Đây là một tài liệu quan trọng không thể thiếu đối với sinh viên, các nhà nghiên cứu về ngôn ngữ cũng như Hán tự học.

Sách sưu tập phần nhiều các từ ngữ và thành ngữ mà quốc văn đã mượn trong Hán văn, và những từ ngữ trong Hán văn mà quốc văn có thể mượn thêm nữa để dùng cho rộng, cộng tất cả chừng 4 vạn điều. Ngoài ra, còn có hơn 5 nghìn từ đơn, là những chữ thiết dụng nhất trong Hán văn ngày nay. Các từ ngữ và thành ngữ bao quát rất rộng, từ những lời rất phổ thông, thường dùng trong lúc nói chuyện hoặc trong thơ trát, trên báo chương, cho đến những thuật ngữ của các khoa học thuật, từ Phật học, thần học, triết học, cho đến xã hội học, số học, tự nhiên khoa học... có tham khảo, đối chiếu với các sách Từ nguyên, Trung Quốc quốc ngữ đại từ điển, Vương Vân ngữ từ điển, Bạch thoại từ điển.

Hy vọng bộ Hán Việt từ điển này sẽ tiếp tục là người bạn đường thông thái, người thầy đáng tin cậy cho bất cứ ai muốn nắm vững ngôn ngữ dân tộc, hiểu và vận dụng thành thạo chính xác nó trong giao tiếp xã hội, trong nói và viết, từ những bài viết thuở học trò đến những công trình qui mô, cao cấp.

Download
Từ điển Hán Việt giản yếu của Đào Duy Anh.pdf