Sự va chạm của các nền văn minh | Samuel Hungtington | Nhiều người dịch



Tên sách: Sự va chạm của các nền văn minh
Tác giả: Samuel Hungtington
Dịch giả: Phương Sửu - Văn Hạnh - Phương Nam - Ánh Tuyết
Nhà xuất bản: Nxb Lao động
Năm phát hành: 2005
Số trang: 483
Định dạng: PDF, PRC



Giới thiệu

Sự va chạm của các nền văn minh là một cuốn sách có ích thật sự cho tất cả những ai muốn có một nhãn quan toàn diện, có chiều sâu về văn minh nhân loại. Khi nạn khủng bố đang trở thành nỗi đau, nỗi ác mộng cho cả thế giới; khi mà không ít người do thiếu thông tin, do định kiến đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với thế giới Hồi giáo thì quyển sách này rất đáng đọc. Không chỉ là câu chuyện về các nền văn minh trên thế giới, không chỉ là câu chuyện về các cuộc chiến tranh hay là một cái nhìn tổng quát về chính trị học toàn cầu mà quyển sách này sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quát về thế giới đương đại với những vấn đề, những thách thức mà mỗi quốc gia, mỗi dân tộc và mỗi con người đều có liên quan và có trách nhiệm.

Trong cuốn sách của mình, S. Hungtington đã vẽ lại bức tranh chung về các nền văn minh khác nhau trên thế giới. Về cơ bản, ông phân chia nhân loại thành 2 bộ phận là văn minh phương Tây và văn minh ngoài phương Tây, trong đó văn minh phương Tây đóng vai trò trung tâm trong các phân tích của ông, là điểm tham chiếu để xem xét các nền văn minh khác ngoài phương Tây.

"Chúng ta chỉ biết mình là ai khi chúng ta xác định được mình không phải là ai và nhất là khi chúng ta biết mình chống lại ai" tr.12 sdd

Download