[PDF] Từ điển nhân vật lịch sử Việt Nam | Đinh Xuân Lâm, Trương Hữu Quýnh (chủ biên)



Tên sách: Từ điển Nhân vật Lịch sử Việt Nam
Tác giả: Đinh Xuân Lâm, Trương Hữu Quýnh (chủ biên)
Biên dịch: 
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục
Năm xuất bản: 2005
Số trang:
Định dạng: PDF




Giới thiệu

Từ điển Nhân vật Lịch sử Việt Nam được tái bản lần thứ nhất này được bổ sung một số nhân vật tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa,... nhằm phục vụ cho việc tìm hiểu, học tập lịch sử dân tộc, không phải chỉ hiểu biết về các nhân vật tích cực, chính diện mà còn cả về các nhân vật tiêu cực, phản diện, để trên cơ sở đó hiểu được các đặc điểm phát triển phong phú, phức tạp của lịch sử dân tộc, rút ra được những kinh nghiệm và bài học lịch sử cần thiết.

Đối với mỗi nhân vật, trong điều kiện có thể, đều được xác định thời điểm hoạt động từ năm sinh đến năm mất; trong trường hợp có năm còn tồn nghi thì để dấu chấm hỏi; cũng có trường hợp không có khả năng xác định được năm sinh và năm mất thì để trống.

Sách không trình bày đầy đủ tiểu sử, mà chỉ nêu lên những hoạt động chính để giúp người sử dụng nắm nhanh mà chắc cuộc đời và tính cách của nhân vật. Mỗi nhân vật được trình bày dựa chủ yếu vào vị trí và vai trò của con người đó trong lịch sử, đôi khi cón tuỳ thuộc vào nguồn tư liệu có nhiều hay ít.

Download