Marketing toàn cầu (Marketing quốc tế)

Marketing toàn cầu (Marketing quốc tế)
Tác giả: Th.S Hoàng Cửu Long
Thể loại: Bài giảng -  Trường đại học mở TP. HCM

[Trích trong sách]
Khái niệm quốc tế hoá:
 - Là quyết định của một tổ chức nhằm thâm nhập, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm và các hoạt động khác vượt ra khỏi phạm vi 1 quốc gia
- Làm ảnh hưởng sâu sắc đến quản lý, điều hành và hành vi của tổ chức đó
- Chịu tác động của các yếu tố Môi trường vĩ mô, Vi mô, Văn hoá, Cạnh tranh…

Công ty trong bối cảnh quốc tế hoá: 
Khi tiến hành quốc tế hoá cần lưu ý các vấn đề:
Sứ mệnh và Tầm nhìn của công ty ra sao? Có phù hợp với định hướng quốc tế hoá hay không?
Năng lực của công ty có phù hợp với các quy định, thông lệ của ngành, lĩnh vực mình hoạt động hay không?
Chính sách về sản phẩm, sự đa dạng hoá sản phẩm, hình thức hoạt động có phù hợp với từng thị trường hay không?
Cơ hội mà thị trường đa quốc gia mang lại là gì? Giá trị gia tăng ra sao?
Bối cảnh cạnh tranh của các thị trường như thế nào?