Kinh Dịch Diễn Giải - Đạo Lý Mưu Cầu Tồn Tại Và Phát Triển - Trần Trọng Sâm

Kinh Dịch Diễn Giải - Đạo Lý Mưu Cầu Tồn Tại Và Phát Triển
Tác giả: Trần Trọng Sâm

NXB Văn Học 2010
Số trang: 856


Nhìn qua mục lục các vấn đề trên đây, dễ thấy soạn giả Trần Trọng Sâm vốn là một nhà Trung Quốc học có tên tuổi, đã vừa tiếp thu thành quả của người đi trước, đặc biệt là của nền dịch học toàn diện, có hệ thống thuộc đời sống trí tuệ, tâm linh ở thể đa dạng, đa chiều thuận nghịch như trên đã nói. Ở đây có nội dung thuộc chuyện bói toán, tử vi, dự đoán, sinh con theo ý muốn mà thực tế có người tin, người chưa tin, người tin ít, người tin nhiều, và xem ra số người tin thì đang ngày một tăng thêm có nội dung liên quan, gần gũi với toán học mà các bậc dịch học tiền nhân hầu như chưa nghĩ tới. Cái kỳ diệu, cái độc đáo, sức hấp dẫn phi thường của kinh dịch chính là các nội dung đó. Trong công trình của soạn giả Trần Trọng Sâm. Một điều cũng rất đáng chú ý là phần thứ ba và thứ tư của bộ sách. Ở đây, soạn giả đã chú giải đầy đủ thập dực và 64 quẻ thuộc chu dịch thượng kinh và chu dịch hạ kinh trong khi trước đó, ở nước ta chưa có công trình nào làm trọn vẹn, đầu đủ như thế. Thiết nghĩ, với các nhà dịch học thì không dám nói, còn với bất cứ ai hôm nay và mai sau muốn đến với kinh dịch thì hẳn đây là công trình cần tham khảo. 

Kinh Dịch là một tác phẩm triết học lớn, ẩn tàng nhiều điều huyền diệu, bao gồm nhiều tri thức tinh túy sâu xa, được xem là đứng đầu trong mọi loại sách Kinh sách xuất hiện ở thời cổ đại phương Đông.

Kinh Dịch có thể giúp người đọc nâng cao tầm mắt, nhìn xa trông rộng, làm cho tư tưởng con người thêm phong phú. Ngoài ra, Kinh Dịch giúp con người quy phạm được hành vi của mình, hiểu rõ sự lý, phân biệt phải trái, điều thiện điều ác, không vi phạm nguyên tắc làm người.




Kinh Dịch Diễn Giải - Đạo Lý Mưu Cầu Tồn Tại Và Phát Triển giới thiệu về kinh dịch, kết cấu kinh dịch, kinh dịch giải quyết được vấn đề gì ? diễn giải truyện: Tứ quái truyện, tạp quái truyện, thuyết quái truyện, chú giải 64 quẻ trong kinh dịch.

Cuốn sách Kinh Dịch Diễn Giải - Đạo Lý Mưu Cầu Tồn Tại Và Phát Triển gồm 4 phần:

- Phần 1: Những kiến thức cơ bản
- Phần 2: Vận dụng tư duy Kinh Dịch biến dịch, bất dịch và giản dịch
- Phần 3: Chú giải Thập Dực
- Phần 4: Chú giải 64 quẻ trong Kinh Dịch


Download Kinh Dịch Diễn Giải - Đạo Lý Mưu Cầu Tồn Tại Và Phát Triển - Trần Trọng Sâm.PDF