Vì ai, anh phải làm trai bao?

--------------------
"Anh cút đi. Đồ đồng tính, đồ biến thái. Anh đã lừa tôi suốt bao năm nay. Anh có biết không?", Mai Linh vừa mắng vừa tát vào mặt Mạnh một cú nẩy lửa.

Mạnh đau đớn ôm khuôn mặt với 5 dấu vân tay của Linh và những giọt nước mắt của một thằng đàn ông. Anh im lặng và ôm mặt mặc kệ cho những lời nói tàn nhẫn và ác độc từ cái miệng xinh đẹp của Linh.
Cái đôi môi ấy bao năm tháng qua, anh đã từng nâng niu nó như một báu vật! Vậy mà giờ đây, cũng chính nó đã tuôn ra những lời đắng cay chua xót.
Anh chỉ nấc lên… thỉnh thoảng ngẩng dậy và bắt gặp khuôn mặt căm thù của Linh cùng những ánh nhìn soi mói của các bạn trong xóm trọ. Anh lại cúi xuống và anh im bặt vì quá oan ức. Cái oan ức mà chỉ anh biết nhưng nói ra thì không ai có thể hiểu được.
Chỉ cách đây hai năm, Linh nhận lời yêu Mạnh. Hai người cùng quê và cũng quen biết nhau vì học chung trường cấp 3. Linh xinh đẹp và dịu dàng nên cô luôn là niềm mơ ước của biết bao nhiêu chàng trai. Nhưng bằng tình cảm chân thành, Mạnh đã có Linh và hai người đã có quãng thời gian rất hạnh phúc!
Ngày đó, Linh mới năm thứ nhất nên cô còn khờ khạo và ngây thơ. Mạnh chỉ hơn Linh có một tuổi nên luôn đồng cảm và yêu thương nhau. Hai người cũng không bao giờ đi quá giới hạn và luôn biết giữ gìn cho nhau. Tình cảm của họ khiến biết bao nhiêu bạn bè ngưỡng mộ và nể phục vì họ luôn sống ôn hòa, nền nã và trong sáng.
Linh xinh đẹp và dịu dàng nên cô luôn là niềm mơ ước của biết bao nhiêu chàng trai.
Nhưng sang năm thứ hai, khi Linh quen với cuộc sống đô hội, quen với những cám dỗ vật chất đời thường, lại có chút nhan sắc nên cô thường xuyên ăn chơi tụ tập với những người bạn có tiền, có của trong lớp. Ban đầu là cô lấy sạch tiền đi mua quần áo và khi hết tiền cô lại tâm sự với Mạnh. Vì yêu Mai Linh nên Mạnh đã cố gắng sống kham khổ trong khả năng để đáp ứng nhu cầu cho Linh.
Ấy vậy mà Linh không bao giờ để ý đến Mạnh sống khổ ải ra sao? Thậm chí có tháng Mạnh phải ăn mì tôm là chủ yếu. Mạnh gầy rộc và "xấu mã" hơn xưa, thậm chí quần áo anh cũng không dám mua chỉ vì muốn người yêu xinh đẹp hơn.
Nhờ biết ăn diện lại có vóc dáng đẹp nên Linh càng xinh đẹp hơn. Trông thấy người yêu xấu xí, cô thường không thích cho người yêu đi cùng với mình.
Ngày mùng 8/3, khi Mạnh đến tặng hoa cô, Linh đã ném đi không nhận. Cô rít răng và cay đắng nói: "Anh xem người ta tặng hoa shop, hoa hiệu, quà hiệu này hiệu kia. Anh thì như thế này sao? Chỉ có từng ấy mà anh mang đến tặng tôi sao? Anh có bị làm sao không thế?". Và Mạnh cứ thế nghe Linh tuôn một tràng dài và bị cô "tống cổ" cùng với bó hoa tội nghiệp.
Anh lủi thủi ra về rồi lại đi uống rượu. Cho tới khi ngật ngà ngật ngưỡng, anh đi ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe bus về trong tâm trạng tủi hờn, đau khổ. Anh đi và đi... Bỗng đến gần bên xe Mỹ Đình thì có một người đàn ông đi chiếc xe SH ghé sát vào người Mạnh. Anh sợ hãi toan xin lỗi thì người đàn ông kia nhỏ nhẹ nói: "Mình đi với em thì em sẽ cho tiền mình".
Thực sự, lúc đó Mạnh rất túng tiền và trong lúc tâm trạng rối bời, mệt mỏi, lại chuếnh choáng hơi men nên Mạnh cũng không đủ "sáng suốt" và làm chủ được bản thân của mình lúc đó.
Anh lên xe. Chiếc xe SH cứ men theo một con đường nhỏ. Rồi lại vào một bãi đất bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm, có rất nhiều cặp đàn ông đứng với nhau và làm những hành động "kì quặc" mà lần đầu tiên Mạnh mới nhìn thấy.
Cũng nhờ làm cái nghề đó mà anh có tiền mua sắm đồ đạc cho Linh
Nhưng có cái gì đó trong người Mạnh làm Mạnh bất chợt tỉnh lại. Mạnh hỏi dồn: "Anh định đưa tôi đi đâu đấy? Anh..".
Người đàn ông kia đáp: "Anh sẽ có tiền nếu đi theo tôi. Bằng không anh sẽ chết". Mạnh chuếnh choáng, lại không đủ sức để làm gì và anh cứ thế nghe theo lời người đàn ông như một con rối.
Xong hôm đó, anh có rất nhiều tiền! Và vì Linh, yêu Linh nên anh nhận người đàn ông đó làm khách. Từ một cậu con trai con nhà gia giáo, Mạnh bỗng chốc trở thành chàng "trai bao" cho người đàn ông lắm của nhiều tiền ấy! Đôi khi, anh cũng tủi thân và xấu hổ về những việc làm của mình nhưng nghĩ đến Linh, anh lại cam chịu!
Cũng nhờ làm cái nghề đó mà anh có tiền mua sắm đồ đạc cho Linh, có tiền để tiêu xài, ăn diện và trang trải cho cuộc sống nơi đô hội này. Từ ngày đó, Mạnh trở nên mạnh mẽ và đàn ông hơn và khi có nhiều tiền để tiêu, Linh cũng yêu Mạnh hơn! Họ được sống cuộc sống như những "công tử và tiểu thư" nơi thị thành này.
Cứ như thế, hai người gắn bó với nhau và sống rất hạnh phúc. Nhưng mọi chuyện đã không suôn sẻ như họ mong muốn… Cho đến khi Linh đến nhà cô bạn thân của mình chơi và sự thật về Mạnh đã được phơi bày ở đó!
Hôm ấy vì quá muộn nên Linh ngủ lại nhà bạn gái của mình. Và trong khi nghịch máy tính của anh trai bạn, Linh đã bắt gặp một tấm hình của anh trai cô ấy đang quan hệ đồng tính… và người đàn ông kia không phải ai khác ngoài Mạnh, người yêu cô.
Và giờ đây, trong căn phòng trọ này, Mạnh đang ê chề nhục nhã dưới bàn tay Linh. Rồi đây, Mạnh sẽ biết sống ra sao nếu bí mật này loan ra cả trường và đặc biệt là cả gia đình của Mạnh? Mạnh oan quá! Mạnh đau khổ dằn lòng: "Có ai hiểu được nỗi lòng của Mạnh không?".

(Sưu tầm)