Những diễn viên đóng vai Hoàng Dung hay nhất trên phim



Không chỉ đảm nhận vai chính trong Anh hùng xạ điêu, Hoàng Dung còn là nhân vật quan trọng ở Thần điêu đại hiệp. Mồ côi mẹ từ nhỏ, Hoàng Dung được cha - đảo chủ đảo Đào Hoa, Đông Tà Hoàng Dược Sư nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ. Nàng xinh đẹp, thông minh, võ nghệ cao cường, nhanh trí, nhiều mưu kế nhưng cũng rất đanh đá, cổ quái, thường làm việc theo ý mình. 



Sau 9 lần Anh hùng xạ điêu và 8 lần Thần điêu đại hiệp được chuyển thể thành phim truyền hình cùng một số phiên bản điện ảnh, nhiều nữ diễn viên đã ghi dấu tên tuổi mình khi thể hiện vai Hoàng Dung. 

Số 1: Âu Dương Bội San - vai Hoàng Dung trung niên trong Thần Điêu Đại Hiệp 1983





Mãi đến nay, Âu Dương Phối San vẫn được đánh giá là người thể hiện xuất sắc, kinh điển và xinh đẹp nhấtnhân vật Hoàng Dung thời trung niên, trong bộ phim TVB Thần điêu đại hiệp(1984). 



Sắc thái biểu cảm và ánh mắt bộc lộ rõ khí chất của vai Hoàng Dung tuổi trung niên thông minh, cá tính, sắc sảo giống như miêu tả của Kim Dung trong truyện Thần điêu hiệp lữ. Đây đúng là vai diễn Hoàng Dung hay nhất mà chưa có ai vượt qua.

Số 2: Ngụy Thu Hoa - vai Hoàng Dung trung niên trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995



Nét mặt biểu lộ cảm xúc chân thật, vẻ mặt diễn xuất như nguyên tác Kim Dung miêu tả trong truyện của Ngụy Thu Hoa đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả vai diễn Hoàng Dung tuổi trung niên (vợ Quách Tĩnh - nam diễn viên kỳ cựu Bạch Bưu) trong phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 1995 kinh điển của TVB.

Số 3: Ông Mỹ Linh - vai Hoàng Dung trẻ trong Anh hùng xạ điêu 1983



Trong ký ức của khán giả yêu thích phim TVB, hình ảnh Hoàng Dung do nữ diễn viên vắn số Ông Mỹ Linh đảm nhận trong Anh hùng xạ điêu (1983) đã trở thành kinh điển. 

Số 4: Chu Ân - vai Hoàng Dung trẻ trong Anh hùng xạ điêu 1983



Năm 1994, Chu Ân được giao vai Hoàng Dung khi TVB làm lại Anh hùng xạ điêu. Diễn xuất của cô đã làm nổi bật một Hoàng Dung lém lỉnh, ngang bướng và hoạt bát mà khó ai sánh kịp.

Số 5: Châu Tấn - vai Hoàng Dung trẻ trong Anh hùng xạ điêu 2003



Châu Tấn là nàng Hoàng Dung đầu tiên trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc khi tham gia bộ phim Anh hùng xạ điêu (2003) của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung. Vai diễn được đánh giá cao mới sự diễn xuất lột tả được đầy đủ cá tính Hoàng Dung theo như Kim Dung miêu tả.

Số 6: Mễ Tuyết - vai Hoàng Dung đầu tiên trong Anh hùng xạ điêu 1977
10 nang Hoang Dung xinh dep nhat tren man anh hinh anh 2
Mễ Tuyết là nàng Hoàng Dung đầu tiên trong phim truyền hình và đây cũng là vai diễn giúp cô nổi tiếng khi bộ phim Anh hùng xạ điêu (1977) tạo cơn sốt ở Hong Kong.

Số 7: Hải Dung - vai Hoàng Dung trong Thần điêu đại hiệp 1984
10 nang Hoang Dung xinh dep nhat tren man anh hinh anh 3
Diễn xuất tốt, ngoại hình xinh đẹp nhưng khi bộ phim Thần điêu đại hiệp (1984) lên sóng màn ảnh nhỏ Đài Loan, khán giả chỉ chú ý Phan Nghinh Tử (vai Tiểu Long Nữ), bỏ quên Hoàng Dung do nữ diễn viên Thẩm Hải Dung thể hiện.

Số 8: Điềm Nữu - vai Hoàng Dung đầu tiên trong Anh hùng xạ điêu 1977
10 nang Hoang Dung xinh dep nhat tren man anh hinh anh 1
Điềm Nữu là nữ diễn viên đầu tiên thể hiện vai Hoàng Dung trên màn ảnh lớn. Do chuyển thể thất bại nên phim không thành công, song vẻ đẹp trong sáng của Điềm Nữu trong bộ phim điện ảnh Anh hùng xạ điêu (1977) lại tạo ấn tượng sâu sắc.

Số 9: Trần Ngọc Liên - vai Hoàng Dung tinh khôi trong Anh hùng xạ điêu 1988
10 nang Hoang Dung xinh dep nhat tren man anh hinh anh 7
Sau thành công của Thần điêu đại hiệp (1984), Trần Ngọc Liên được mời sang Đài Loan, đảm nhận vai Hoàng Dung trong phiên bản Anh hùng xạ điêu 1988.

Số 9: Lâm Y Thần - vai Hoàng Dung nhỏ nhắn trong Tân Anh hùng xạ điêu 2008
10 nang Hoang Dung xinh dep nhat tren man anh hinh anh 10
Lâm Y Thần đã ghi vào lý lịch diễn viên của mình một vai diễn đáng nhớ: Hoàng Dung trong bản dựng Anh hùng xạ điêu 2008.

Theo Đánh giá của PBQP